iTea. Pinatawa ako niyan.

on Saturday, October 6, 2012
Last Friday. I had an 8-hour duty sa work. 1-10pm. Nakapagbreak na ko mga 4:30pm. Sa tunay na buhay. Yep. I was craving for Milk Tea. I don't know why. Dammi kong nakakasalubong na may hawak na Milk Tea. Iba ibang store. Pero Milk Tea. So since it's my pay day. I decided to treat myself a large milk tea. 

Sinamahan ako nung crewmate ko. sabi pa niya: Macy, may milk diyan sa loob, 50% hanggang ngayon nalang try mo. Naisip ko naman. Bago "Daw" sa instead na dun ako bumili sa usual kong binibilan. Lumayo pa ko para hanapin lang yun. Nahanap naman namin. iTea. Di naman sya ganun kabago pero, bago sya sa mall na pinagtatrabahuhan ko. And guess what. Ang haba lang nung pila. Okay. Don't expect talaga na maiksi yung line. Ikaw kaya mag-sale ng ganun, imposibleng di ka pilahan. 

So what happen is that a group of students and a lady was ahead of the line. Expected matagal. Pero wow. Nawala yung mga studyante pero ang tagal lang ni ate.Narinig ko, wala na yung gusto na flavor ni Ate. Taro. So ako naman, pumili na ng flavor na sa tingin ko di mabenta. Caramel Milk Tea. Kaso  nung ako na. Okay, wala ng caramel. Ang available nalang e yung mga weird ang pangalan. Assam, oolam (I forgot the name.) White gourd, black sugar. What the hell. Ano yaaaann?! Pero for the sake na andun na ko at ang tagal ng pinila ko, um-order ako ng Assam.



Dire-diretso pa ko sa pagsabi ng: 50% sugar, 30% ice. Pero may masamang balita. Wala na daw sinkers. Yung yung mga pearl at kung ano man ang trip mong nasa ilalim nung tea mo. Edi sabi ko, anong available niyo na toppings? (Pambawi sa sinkers, pwede mo naman palubugin yung toppings diba?) Kaso sabi niya... Wala na po. :(

ewan ko ba kung matatawa ako o maiinis. Oo naiintindihan ko sya. Nauubos ang stocks. Kaya dahil dun, binili ko pa din. Malay mo maging customer ko sya in the future, tas magkataon closing na at wala na din kaming stocks. Uhh. wala lang. Naisip ko lang naman.


Sorry sa Low def na camera. Pero gusto ko lang ipakita na.. TAMA SPELLING NG PANGALAN KO. This is fopr the second time. Nakakatuwa lang. :D

0 comments:

Post a Comment