Epic day again.

on Wednesday, September 19, 2012
After classes, I took a quick lunch and slept. Kailangan ko ng tulog para sa duty. Sakto, 12nn palang may 1 1/2 hours pa ko para matulog. So as usual sa canteen ako natulog. Nakaupo. After 1 1/2 hours, nagising ako pero wala sa wisho. Alam ko nagtatawanan sila Melea sa itsura ko at di ko alam kung ano yun. And then, to cover my bagong gising na mukha, sinubukan kong kapain kung nasan yung jacket ko. Inis pa kong nagsabi ng: "Asan na yung jacket ko!" sabi nila Melea: "Anong sinasabi mo?" And then naalala ko.. WALA AKONG DALANG JACKET KANINA! I was dumbfounded. EPIC. 

Pagdating ko sa work, kinakabahan ako magduty kasi sobrang lala ng ubo ko. As in, ubo talaga na di napipigilan. But despite of that. Tuloy lang ang trabaho. Ang masayang part, maaga akong pinagbreak. So maaga akong makakapagpahinga at sakto dumami yung tao. Iwas hassle. Tas naalala ko ililibre daw ako ng crewmate ko ng Milk Tea kasi katapat lang ng JB yung Chatime sa mall. So yun, ang napili ko yung Cocoa smoothie. Tas after ko mabili at makabalik sa crew room. Bigla ko lang naalala. MAY UBO PA KOOO! And take note. I have to finish the smoothie in 10 mins dahil kung hindi, male-late ako ng Break-in. Talo ko pa ang nakipagchallenge sa sobrang brain freeze. But luckily, nakapag-in ako ng 4:56. Ang time of break-in ko talaga ay 4:57. Miracle.





*BTW. Thank you Kiko sa Cocoa smoothie kanina, next time ulit. :)

0 comments:

Post a Comment